พนักงานขับรถ 6 ล้อ โชว์สกิลการจับขโมยที่มาขโมยแบตเตอรี่รถ 

พนักงานขับรถ 6 ล้อ โชว์สกิลการจับขโมยที่มาขโมยแบตเตอรี่รถ 

        เหตุการณ์ที่ พนักงานขับรถ 6 ล้อ ได้มีการโพสต์คลิปวิดีโอ เกี่ยวกับการจับกุมคนร้ายที่แอบมาขโมยแบตเตอรี่รถยนต์ของตัวเอง พร้อมด้วยการลงโทษแบบทหารด้วยการหมอบก้มหน้าลงพื้นแล้วเอาก้นบุหรี่ใส่มือ และมีการขู่จะยิงคนร้ายหากมีการเงยหน้ามามอง จนคนร้ายร้องไห้ร้องขอชีวิต  ซึ่งเมื่อคลิปนี้มีการถูกเผยแพร่ออกไปต่างก็มี

คนเข้ามาวิจารณ์ถึงการกระทำของคนขับรถหกล้อนี้กันมากว่า เป็นการจับกุมคนร้ายที่รุนแรงเกินไป ซึ่งเรื่องราวนี้ทางคนขับรถหกล้อจึงได้ออกมาชี้แจงให้กับสังคมโซเชียวได้เข้าใจถึงเหตุผลที่ตนเองทำ

โดยการเริ่มต้นการเล่าเรื่องราวว่า ในคืนวันที่ 29 เดือนเมษายน ปี พ.ศ. 2563 เขาได้จอดรถไว้ที่หน้าบริษัทขนส่งแห่งหนึ่งและเขาได้นอนหลับอยู่ตรงด้านหน้ารถตรงที่คนขับ และเมื่อสักช่วงเวลาประมาณ ตีสองถึงตีสาม เขาได้ตื่นขึ้นมาเพื่อจะขับรถต่อปรากฏว่าเขาไม่สามารถสตาร์ทรถได้ เมื่อมาดูด้านท้ายของรถก็พบว่าแบตเตอรี่ที่มีอยู่สองอัน

หายไปอันหนึ่งทำให้เข้ารู้แล้วว่าเขาโดนคนมาขโมยแบตเตอรี่ไปแน่นอน ดังนั้นเขาจึงได้แอบซุ่มรอดูเพื่อต้องการที่จะจับขโมยทีมาขโมยแบตเตอรี่เพราะเขามั่นใจว่า คนร้ายต้องย้อนกลับมาเอาแบตเตอรี่อีกลูกแน่นอน และเมื่อรอได้ไม่ถึง 15 นาทีคนร้ายของก็ขี่รถจักรยานยนต์เข้ามากำลังจะขโมยแบตเตอรี่ คนขับรถหกล้อจึงได้เข้าจับกุมและบังคับให้คนร้ายนอนคว่ำหน้าเพราะคนขับรถหกล้อไม่รู้ว่าคนร้ายจะมีอาวุธหรือไม่

ส่วนวิธีการทำโทษนั้นคนขับรถหกล้อบอกว่าเอาวิธีการทำโทษแบบทหารมาใช้เพราะเคยฝึกทหารมาก่อน ซึ่งการทำโทษนั้นแค่เพียงให้นอนคว่ำหน้าแล้วเอามือไพล่หลัง แล้วเขาจึงเอาก้นบุหรี่ที่ยังติดไฟอยู่วางไว้บนมือคนร้ายเพื่อหวังให้คนร้ายหลาบจำ และที่ขู่ว่าจะยิงถ้าเงยหน้านั้นก็เป็นเพียงการขู่ให้คนร้ายกลัวเท่านั้น

ซึ่งเขายืนยันว่าไม่ได้ทำร้ายอะไรคนร้ายเลย ซึ่งมีการทำโทษคนร้ายไปประมาณ 1 ชั่วโมงก็เรียกให้ รปภ. ตรงหน้าโรงงานช่วยเรียกตำรวจมาพาตัวไป ซึ่งเขาเองได้บอกกับตำรวจว่าไม่เอาความเพราะสงสาร เพราะคนร้ายบอกว่าต้องหาเงินไปเลี้ยงครอบครัว ซึ่งคนขับรถหกล้อก็เข้าใจถึงความจำเป็นของคนในช่วงนี้ ขอเพียงแค่เขาเอาแบตเตอรีที่ขโมยไปมาคืน

แต่พอรุ่งเช้าเจ้าหน้าที่ตำรวจกลับเรียกให้เขาไปแจ้งความดำเนินคดี เพราะคนร้ายมีหมายจับหลายรายเพราะก่อเหตุลักทรัพย์บ่อยครั้งจนชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน คนขับรถหกล้อจึงต้องเข้าไปแจ้งความเอาผิดตามที่ตำรวจร้องขอ

 

สนับสนุนเรื่องราวโดย  rb88 เข้าสู่ระบบ