ต้มแช่บกระดูกอ่อน หนึ่งในของกินเล่นแกล้มเหล้า

มาในสิ่งที่ต่างจากของทานเล่นกันบ้าง มันคืออาหารประเภทซุปซะมากกว่า แล้วมันคงจะดูไม่ค่อยเป็นกับแกล้มอีกด้วย คืองี้นะ ผมมานำเสนอเจ้าเมนู ต้มแซ่บกระดูกอ่อน ในฐานะที่มันเป็นสิ่งที่เข้ากับการดื่มมากๆเช่นกัน แต่ส่วนมากแล้วมันจะเป็นการเข้ากับช่วงท้ายของการดื่ม หรืออีกวันที่มีอาการแฮงค์นั้นเอง ซึ่งความที่เป็นอาการแฮงค์หลายๆคน

ก็ต้องเคยเจออาการนี้มากันบ้างแล้วล่ะ แต่ว่าอาการนี้นั้นก็เป็นเรื่องปกติที่จะรู้สึกคลื่นไส้อยากจะอาเจียน และการที่ได้ซดซุปร้อนๆก็เป็นอะไรที่ช่วยได้อย่างมากเลยทีเดียว แล้วต้มแซ่มกระดูกอ่อนนี้ก็เป็นสิ่งที่เหมาะมากๆด้วยส่วนผสมและรสชาติต่างๆที่ได้จากถ้วยนี้ แถมยังมีเนื้อติดกระดูกอ่อนที่แทะมันและเคี้ยวมันอีกด้วย

แต่ถ้าเป็นแง่ของการเป็นกับแกล้มช่วงเวลาดื่มนั้น สำหรับผมแล้วมันจะเหมาะมากๆกับช่วงท้ายของการดื่ม เพราะว่ามีอาการที่จะดื่มแอลกอฮอร์เริ่มไม่ไหวแล้ว ทำให้บางครั้งก็จะเริ่มมีอาการคลื่นไส้จะอาเจียนด้วยเช่นกัน ตอนนั้นเอง ถ้ามีต้มแซ่บกระดูกอ่อนร้อนๆสักถ้วยมาตั้งตรงหน้านะ ซดไปเพียงช้อนเดียวจะรู้สึกได้ถึงความโล่งเลยล่ะ

และจะทำให้รู้สึกกลับมาดื่มแอลกอฮอร์อีกครั้งได้ในทันทีเลยล่ะ ซดเข้าไปแล้วจะต้องรู้สึกผ่อนคลายอย่างมาก แล้วก็สามารถทานกระดูกอ่อนเป็นกับแกล้มได้อีกด้วย ถึงแม้ว่าจะดูเป็นอาหารที่จริงจังสักหน่อย แต่ว่าผมโฟกัสที่การซดน้ำเป็นช้อนๆเรื่อยๆ ที่ทำให้เกิดการกระตุนให้หายอาการคลื่นไส้ เพียงแค่นั้นเองที่ผมต้องการ

เพราะว่า ณ ช่วงเวลานึงนั้น กับแกล้มอย่างอื่นๆนั้นที่เน้นการเคี้ยวมันๆ อาจจะทำให้เพิ่มความคลื่นไส้ได้ แล้วซุปรสชาติจัดๆนี้ ก็จะทำให้หายอาการไม่พึงประสงค์ได้ แล้วเป็นเมนูที่มีให้สั่งทุกร้านเลยล่ะ เพราะว่าเป็นเมนูยอดนิยมไม่ต่างจาก ต้ำยำกุ้งเลยด้วยซ้ำไป แล้วไม่ว่าจะเป็นร้านประเภทไหนก็มีอยู่ให้สั่งในเมนูตลอดเลย

ความจริงแล้วผมนั้นก็ไม่ได้ชอบเมนูนี้เป็นพิเศษหรอกนะ ในฐานะกลับข้าวจริงๆจังๆ แต่ต้องยอมในความเป็นซุปแกล้มเหล้า ที่ช่วยบรรเทาอาการคลื่นไส้ได้ดีเหลือเกิน ส่วนตัวแล้วผมชอบในรสชาติซุปที่เป็นการชูความเด่นของรสชาติที่อร่อยที่ไม่เสียไปเลยสักนิดกับการเสียตุมรับรสไปกับแอลกอฮอร์ต่างๆ เมนูนนี้ถ้าทำกินเองน่าจะยากสักหน่อยนะ แนะนำว่าลองไปสั่งร้านส้มตำอร่อยๆดู มีหลายๆร้านที่สามารถทำได้อร่อยจริงๆนะ

 

สนับสนุนโดย  เว็บพนัน หวย