การตอบโต้คำพูดของ ผบ.ทบ.ที่ไปล้ำเส้นของคนที่เห็นต่างก่อน

ซึ่ง สส.วิโรจน์ ได้ให้สัมภาษณ์กับยูทูบและเฟสบุ๊คในเครือบของมติชนอย่างดุดเดือดจนเราจะต้องขออนุญาติไม่นำเอาเสียงของ สส.วิโรจน์ มาอ่านมาพูดแต่เราจะเอามาอ่านให้ฟังและเราหวังว่า ผบ.ทบ. เมื่อได้ฟังแล้วอย่าจัดทีมไปอุุ้ม สส.วิโรจน์ อย่าไปดำเนินอดีตอย่าไปหาเรื่องเล่นงานเขา 

เพราะฉะนั้น สส.วิโรจน์ เขาได้พูดแบบนี้ว่า “ สิ่งที่ ผบ.ทบ. พูดว่านักเรียนนักศึกษาเป็นพวกชังชาตินั้นสส.วิโรจน์วินจฉัยแล้วว่าปัญหาจริงๆไม่ใช่นักเรียนนักศึกษาเป็นพวกชังชาติ แต่ผู้ที่มีอำนาจบางคนเป็น สันดานเผด็จการ “ ใช้คำอย่างดุดเดือดเราไม่ได้เห็นด้วยกับ สส.วิโรจน์ แต่เราจะต้องเอาออกมานำเสนอในมุมมอง เพราะว่าในเมื่อผบ.ทบ. ด่าคนอื่นว่าชังชาติได้ มุมมองของคนที่เขาไม่พอใจเราจำเป็นที่จะต้องนำเสนอเราไม่สามารถเป็นกระบอกเสียงให้กับ ผบ.ทบ. ในการด่าประชาชนได้

นอกจากนี้ ดานสส.วิโรจน์ ยังได้บอกอีกว่าปัญหาของประเทศไทยนั้นคือผู้ที่มีอำนาจมีสันดานเผด็จการผู้มีอำนาจมีการดูถูกประชาชนตั้งตัวเองเป็นใหญ่และมองไม่เห็นหัวของประชาชนที่เหลืออย่างดุดเดือดไปหาฟังกันในยูทูบและเฟสบุ๊ค ด้าน สส.อมรัตน์ พรรก้าวไกล ดุดเดือดมากขึ้นไปอีกแต่เป็นการดุดเดือดแบบสั้นๆนั่นก็คือได้บอกเอาไว้แบบนี้ “ชังชาติคือวาทกรรมของพวกทำมาหากินบนความแตกแยก” และก็ยังมีการติดแฮชแท็กปฏิรูปกองทัพหลังจากนั้น  สส.อมรัตน์ พรรก้าวไกล ก็ได้โพเฟสบุ๊คต่ออีกว่าอันนี้เราไม่รู้ว่ามีความเกี่ยวข้องกับ ผบ.ทบ. หรือเปล่าแต่ว่าดุดดัน  “ ขุนนาวชั่วน่ากลัวกว่าโควิด “ ไม่ทราบว่าใครคือขุนนางชั่วและทั้งหมดนี้มันก็คือการตอบโต้ผู้บัยชาการทหารบก

ซึ่งเป็นไปอย่างเผ็ดร้อนแต่จะต้องย้ำว่าทั้งหมดนี้มันไม่ใช่ความผิดปกติเพราะ ผบ.ทบ. เป็นคนออกมาล้ำเส้นก่อนเป็นคนออกมาโจมตีคนเห็นต่างก่อนว่าชังชาติเพราะฉะนั้นการแสดงเห็นตอบโต้กลับไปถือว่ามันเป็นเรื่องธรรมดามุมมองของ ผบ.ทบ. เป็นมุมมองที่สะท้อนมุมมองของกองทัพทั้งหมดหรือไม่ต้องบอกเลยว่าน่ายินดีที่ทหารทุกคนไม่คิดอย่างผู้บัญชาการทหารบก

วันนี้ได้มีผู้สื่อข่าวถามความเห็นในเรื่องเดียวกันมุมมองต่อคนรุ่นใหม่ของทหารสำคัญอีกท่านหนึ่งซึ่งตำแหน่งในราชกาลนั้นไม่ได้ด้อยไปกว่า ผบ.ทบ. นั่นก็คือ พลอากาศเอก มานัต วงษ์วาทย์ ผู้บัญชาการทหารอากาศผู้สื่อข่าวถามว่าการแก้ไขรัฐธรรมนูญในฐานะผู้บัญชาการทหารอากาศเป็นวุฒิสมาชิกคิดยังไงผู้บัญชาการทหารอากาศวางตัวดีบอกว่าตัวเองได้มีหน้าที่พิจารณาเรื่องนี้ในสภาเท่านั้นส่วนเรื่องของการแก้ไขรัฐธรรมนูญเป็นภายการเมืองไม่ขอตอบ

 

สนับสนุนโดย  rb88 mobile